Sau thời gian dài được đưa vào sử dụng, ngoài trầy xướt bề mặt do tác động cơ học, vành chặn kim phun sẽ bị mòn tại khu vực giữa vành chặn và mũi kim phun, cụ thể như hình sau:
Hình 1: Vành chặn kim phun bị mòn tại khu vực giữa vành chặn và mũi kim phun
2. Yêu cầu kỹ thuật sửa chữa và phục hồi
Dùng biện pháp kỹ thuật hàn bù, phun phủ kim loại… để sửa chữa phục hồi hoàn trả chi tiết vành chặn kim phun theo đúng bản vẽ thiết kế và mẫu vành chặn còn mới 100%.
Để thực hiện gia công sửa chữa phục hồi, hoàn trả chi tiếtvành chặn kim phun cần sử dụng loại vật liệu đặc biệt, nhập khẩu chính hãng.
Nghiệm thu bằng thực tế lắp vành chặn vào kim phun dự phòng để thử áp lực làm việc và độ kín tại mặt tiếp xúc giữa kim phun và vành chặn.
3. Quy trình bảo dưỡng vành chặn kim phun:
TT
QUY TRÌNH THỰC HIỆN
HÌNH ẢNH MINH HỌA
1
- Khảo sát thực tế (Kiểm tra vị trí bị mòn và môi trường làm việc)
- Sau khi thống nhất về phương án phục hồi và các điều kiện thương mại, hai bên sẽ tiến hành đóng gói sản phẩm để vận chuyển về xưởng để thực hiện việc phục hồi
- Kiểm tra lại bề mặt các vị trí làm việc của chi tiết cần sửa chữa.
- Xung quanh khu vực cần phục hồi cần phải dùng chất tẩy rửa sạch, loại bỏ hoàn toàn các chất bẩn, gỉ sắt, mảnh vỡ của bề mặt, và những phần khuyết tật.
- Tiến hành thiết lập thông số hàn và sử dụng bột hàn chuyên dụng
2
-Tiến hành hàn vành chặn kim phun với lớp hàn theo thông số kỹ thuật + số dư để tiện lại theo biên dạng yêu cầu.
3
- Kết thúc công đoạn hàn với chiều dày lớp hàn lớp hàn dương so với thông số yêu cầu
4
- Giá chi tiết lên máy tiện để tiện theo thông số kỹ thuật